Tin mới nhất
Danh mục tin tức
Mạng xã hội
Mạng xã hội
Facebook
Giải pháp và công nghệ

Chống ẩm cho bánh kẹo bằng gói hút ẩm

Thứ năm,09/02/2017
2785 Lượt xem

Bánh kẹo hầu hết đều có tính chất ngọt của đường, vì vậy chúng dễ bị chảy thành nước với thời tiết nóng hoặc bị ảnh hưởng chất lượng do độ ẩm trong không khí khi lưu giữ lâu ngày. Việc sử dụng gói hạt hút ẩm để chống ẩm cho bánh kẹo là điều rất cần thiết. Chính vì vậy khi bạn bóc gói bánh gói kẹo thường nhìn thấy một gói hút ẩm có trong đó, nó sẽ hút ẩm trong hộp hay trong từng gói, tránh cho bánh kẹo bị nhiễm hơi nước và bị chảy nước. Hơn nữa khi bánh kẹo bị ẩm chúng sẽ bị mốc, thậm chí bị mất biến dạng.

Với một số loại bánh như biscuit, bánh trung thu, bánh ở dạng bột,...v.v., có tính chất hút ẩm mạnh từ không khí thì chúng lại càng dễ bị ẩm ướt và biến dạng. Với những loại bánh này lại càng phải chống ẩm cho chúng. Chính vì thế nên với mỗi hộp bánh biscuit, bánh trung thu nhà sản xuất phải bỏ vào trong hộp một gói hút ẩm để bảo quản.

Bánh kẹo hiện được lưu hành trên thị trường với nhiều chủng loại và nhiều mẫu mã hình thức khác nhau, thông thường mỗi gói bánh kẹo đều có thời hạn sử dụng khoảng từ 3 tháng trở lên. Ngoài những loại bánh kẹo lưu hành trong nước chúng còn được đóng kiện để xuất khẩu, do đó để bảo quản cho bánh kẹo không bị ẩm mốc thì ngoài việc bỏ một gói hút ẩm vào trong gói bánh kẹo thì nhà sản xuất còn bỏ những gói hút ẩm lớn hơn vào trong những kiện hàng để bảo quản trong quá trình vận chuyển, lưu kho trong nước hoặc xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Chú ý gói hút ẩm đối với trẻ em

Với những bậc cha mẹ, anh chị chúng ta hãy chú ý khi bóc những gói kẹo cho trẻ nhỏ, sau khi bóc hãy chú ý tìm kiếm và vứt bỏ gói hút ẩm trước khi đưa cho trẻ. Tuy trên mỗi gói hút ẩm đều có ghi dòng chữ cảnh báo là "không ăn được" hoặc "not to eat" nhưng với hình dạng của nó khiến trẻ nhỏ có thể hiểu lầm đó là một chiếc kẹo và có thể ăn phải. Hơn nữa những hạt hút ẩm thường có dạng viên tròn, một số loại hạt hút ẩm Silica gel có màu sắc và hình dáng đẹp mắt khiến cho trẻ nhỏtò mò bóc ra và làm đồ chơi. Điều này là không nên vì có thể trong quá trình chơi trẻ sẽ làm hạt hút ẩm bắn vào mắt hoặc lỡ bỏ vào miệng.

Về bản chất thì hạt hút ẩm không gây hại, nó an toàn khi sử dụng để chống ẩm cho bánh kẹo và các loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, do tính chất hút nước mạnh, hạt hút ẩm sẽ làm khô và gắn chặt vào giác mạc khi vô tình rơi vào mắt.

 

Bình luận facebook