Tin mới nhất
Danh mục tin tức
Mạng xã hội
Mạng xã hội
Facebook
Giải pháp và công nghệ

Cách chống ẩm mốc cho tủ quần áo

Thứ năm,05/01/2017
4069 Lượt xem

Để tủ quần áo của bạn không chỉ khô ráo vào những ngày nắng mà có thể khô ráo ngay cả những ngày trời nồm ẩm bằng những mẹo nhỏ dưới đây.

Trong những ngày nồm, đồ dùng trong nhà bị ẩm mốc là điều khó tránh khỏi. Đáng lo ngại nhất là tủ quần áo, bởi vì tủ quần áo ẩm ướt lâu ngày sẽ sinh nấm mốc, khiến quần áo, chăn gối trong tủ có mùi hôi hám… Muốn bảo vệ tủ cũng như quần áo trong những ngày nồm, chúng ta cần thực hiện ngay từ những ngày thường chứ không nên đợi đến lúc tủ mốc meo lên rồi mới bắt đầu tìm cách cứu vãn.

Sử dụng chất chống ẩm từ thiên nhiên

Chất chống ẩm có thể hút độ ẩm trong không khí trong tủ quần áo hiệu quả, đảm bảo tủ quần áo luôn khô ráo. Tuy nhiên, trong cuộc sống thường ngày, rất nhiều vật xung quanh ta đều có tác dụng như một chất chống ẩm thiên nhiên:

  • Lá trà: Đặt lá trà vào trong một túi vải xô hoặc dùng báo gói lại, đặt tản ra các góc của tủ quần áo, như vậy không chỉ có thể hút ẩm, khử mùi mà còn không có tác dụng phụ.
  •  Bã cà phê: Bã cà phê có tác dụng kép vừa hút ẩm vừa khử mùi ẩm mốc. Cà phê sau khi dùng xong, lấy bã phơi khô đặt trong túi vải xô hoặc tất cũ, buộc chặt là đã trở thành một túi chống ẩm hiệu quả mà cực đơn giản rồi.
  • Vôi: Có thể đặt đá vôi trong một chiếc hộp không đậy nắp, đặt ở góc tủ, lúc thời tiết ẩm ướt, tác dụng hút ẩm của vôi sẽ phát huy vô cùng hiệu quả.
  • Than hoạt tính: Than hoạt tính có tác dụng hút ẩm khử mùi rất tốt, nhưng nên chú ý đặt trong hộp hoặc gói trong báo để tránh làm bẩn quần áo.
  • Báo: Có thể phủ một lớp báo dưới đáy tủ, thậm chí dán báo ở mặt trong của tủ quần áo cũng được, bởi vì báo không chỉ có thể hút ẩm, chống mốc mà còn mùi của mực còn có thể xua đuổi côn trùng.

Sử dụng gói hút ẩm hoặc hộp hút ẩm

Ngày nay tủ quần áo được nhiều gia đình sử dụng nhất, quần áo có thể được cất trong tủ ở nhiều trạng thái như: treo, gấp lại rồi xếp ...

 

Hình 1. Gói hút ẩm giúp bảo vệ tủ quần áo luôn khô ráo

Với trạng thái treo bạn có thể sử dụng gói hút ẩm treo xen kẽ với quần áo, có thể cách từ 5 đến 7 hoặc 10 bộ quần áo bạn lại treo một gói hút ẩm. Với trạng thái cất giữ quần áo bằng cách gấp và xếp trong ngăn tủ bạn có thể bỏ vào mỗi góc của ngăn tủ 1 gói hút ẩm.

Bạn có thể sử dụng hộp hút ẩm với chi phí cao hơn một chút nhưng tiện lợi và có thể tái sử dụng bằng cách thay hạt hút ẩm ở bên trong hộp.

Hình 2. Hộp hút ẩm chất lượng cao

Với các cách chấm ẩm bằng nguyên liệu thiên nhiên và gói hút ẩm trên, bạn vừa tiết kiệm được chi phí mà quần áo của bạn lại được bảo vệ chống ẩm mốc quanh năm. Bạn sẽ không phải lo lắng quần áo của mình bị ẩm mốc kể cả mùa đông ẩm ướt và cả những ngày thời tiết có độ ẩm cao hoặc trời nồm.

Liên hệ: Mr. Dũng, 0913 456 156, Mr. Sơn, 0903 444 144 để được tư vấn kỹ hơn.

Sưu tầm

Bình luận facebook