Tin mới nhất
Danh mục tin tức
Mạng xã hội
Mạng xã hội
Facebook
Giải pháp và công nghệ

Sử dụng Hiệu quả gói chống ẩm

Thứ năm,05/01/2017
752 Lượt xem

Một số lưu ý khi sử dụng gói chống ẩm

Thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa là kiểu khí hậu ở Việt Nam, với độ ẩm quanh năm cao khiến cho đồ gia dụng, đồ điện tử, đồ gỗ, máy móc, thiết bị và sản phẩm công nghiệp bị ẩm mốc, hư hỏng.

Vậy làm sao để khắc phục? Câu trả lời là: Để khắc phục tình trạng này chỉ cần trang bị gói chống ẩm cho những sản phẩm cần bảo quản là bạn có thể yên tâm không lo sợ thực phẩm, dược phẩm, đồ diện tử… bị độ ẩm không khí ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.

Kiến thức để sử dụng hiệu quả gói chống ẩm

Tuy nhiên để đạt hiệu quả tối khi sử dụng gói chống ẩm thì người sử dụng cũng cần có những kiến thức nhất định.

Trong đời sống hằng ngày ta thường gặp những gói chống ẩm trong những sản phẩm từ thực phẩm, dược phẩm, những sản phẩm điện tử… Có nhiều tên gọi khác nhau để chỉ gói chống ẩm như: gói hút ẩm, chất hút ẩm, gói chống ẩm, túi chống ẩm... Mặc dù tên gọi có thể khác nhau nhưng chúng đều dùng để chống ẩm.

Gói chống ẩm đóng vai trò hút ẩm để giữ các sản phẩm không bị hơi ẩm làm hỏng, để thực hiện nhiệm vụ chống ẩm của mình thì trên bề mặt những hạt chống ẩm có hàng triệu những khoang rỗng, những khoang rỗng li ti này có tác dụng hút và giữ hơi nước ở lại trong đó. Một hạt chống ẩm bình thường có thể hút một lượng hơi nước bẳng khoảng 40% trọng lượng của chính nó.

Gói chống ẩm có vai trò quan trọng trong công nghệ hóa học từ đơn giản đến phức tạp, gói chống ẩm được sử dụng chủ yếu làm chất xúc tác trong tổng hợp hữu cơ hóa dầu và lọc nước. Đối với những sản phẩm công nghệ như máy quay phim, máy ảnh, ống kính độ ẩm là kẻ thù nguy hiểm nên những chất chống ẩm là giả pháp bảo quản an toàn nhất. Ngoài ra gói chống ẩm  còn được sử dụng để bảo quản lương thực, thực phẩm và nhiều đồ dùng thiết yếu khác.

Một số lưu ý khi sử dụng gói chống ẩm

Để đạt hiệu quả tối ưu, trong quá trình sử dụng gói chống ẩm người sử dụng cũng cần lưu ý những điểm sau:

  • Lựa chọn gói chóng ẩm phù hợp với sản phẩm cần bảo quản, tỷ lệ phù hợp với kích thước, diện tích của sản phẩm cần bảo quản.
  • Thường xuyên kiểm tra độ ngận nước của những hạt chống ẩm để có thể kịp thời thay thế, đảm bảo quá trình hút ẩm được diễn ra liên tục, không gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm bảo quản.
  • Sau vài lần tái sử dụng nên thay đổi gói chống ẩm mới để tránh các mảnh vụn của hạt lọt vào khe của các thiết bị điện tử hay lẫn với thực phẩm.
  • Điều đặc biệt quan trọng là cần chọn gói chống ẩm chất lương tốt để sử dụng. Bởi quá trình sử dụng gói chống ẩm sẽ tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm nên nếu chọn gói chóng ẩm không đảm bảo chất lượng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng sản phẩm
  • Nên đọc kĩ hưỡng dẫn trước khi sử dụng, để xa tầm tay trẻ em để tránh trường hợp nuốt nhầm hạt chống ẩm hay để chúng bắn vào mắt, mũi, miệng.

Trên là một số chia sẻ của chúng tôi cho các bạn về kiến thức để sử dụng hiệu quả gói chống ẩm. Đồng thời chúng tôi cũng đưa ra một số lưu ý để các bạn có thể phòng tránh một số tác hại do hạt chống ẩm. Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích được cho bạn trong cuộc sống thường ngày.

(Sưu tầm)

Bình luận facebook