Tin mới nhất
Danh mục tin tức
Mạng xã hội
Mạng xã hội
Facebook
Giải pháp và công nghệ

NGÀY TẾT - CHỐNG ẨM CHO BÁNH KẸO, THỰC PHẨM KHÔ

Thứ ba,19/12/2017
2374 Lượt xem

Để chuẩn bị cho ngày Tết, từ nhà sản xuất, hộ tiểu thương cho đến người tiêu dùng ai ai cũng sản xuất hoặc tìm mua cho mình các loại bánh kẹo, củ quả, hạt khô thật đẹp, thật ngon, mang đậm hương vị quê hương, giàu truyền thống vùng miền. Có những sản phẩm làm trong dịp Tết nhưng cũng có những sản phẩm được làm từ trước một đến hai tháng. Do đó, việc bảo quản sản phẩm làm sao cho đến ngày Tết vẫn tươi mới, còn nguyên hương vị là hết sức quan trọng.

Một trong các cách bảo quản mang lại hiệu quả cao là sử dụng gói chống ẩm, vừa dễ dàng, vừa tiện lợi.

Như chúng ta biết, ngày Tết thường rơi vào dịp cuối Đông, đầu Xuân, không khí lạnh, độ ẩm cao. Độ ẩm là một trong những yếu tố thời tiết ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sản xuất và tuổi thọ của sản phẩm. Bởi vậy để bảo đảm độ ẩm thích hợp giúp cho việc bảo quản hàng hóa là rất cần thiết. Đối với các kho bảo quản lương thực, thực phẩm như: Bánh kẹo, thuốc lá, ngũ cốc…việc duy trì độ ẩm ở mức an toàn là yếu tố hàng đầu.
Độ ẩm cao tác hại lớn đến chất lượng sản phẩm. Bởi khi độ ẩm cao nếu không có các biện pháp trừ ẩm kịp thời thì sản phẩm sẽ dễ bị nấm mốc ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như sức khỏe người sử dụng.
Bất kể loại thực phẩm khô nào trong quá trình chế biến, vận chuyển, bảo quản không đúng đều có thể xuất hiện nấm mốc, không còn khô giòn như mong muốn. Nguyên tắc hàng đầu trong bảo quản thực phẩm khô là bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tùy từng loại thực phẩm mà cần được bảo quản ở nhiệt độ và độ ẩm thích hợp. Trong gói sản phẩm phải dùng gói hút ẩm để các hạt luôn được khô ráo.
Để chống ẩm cho bánh kẹo phải dùng gói hạt chống ẩm. Bánh kẹo hầu hết đều có tính chất ngọt của đường hoặc mật mía. Với thành phần này, chúng có thể dễ bị chảy thành nước khi thời tiết nóng hoặc bị ảnh hưởng do không khí. Việc sử dụng gói hạt hút ẩm để chống ẩm cho bánh kẹo là điều rất cần thiết. Chính vì vậy khi bạn bóc gói bánh kẹo đều có một gói chống ẩm trong đó. Nó sẽ hút ẩm hơi nước của không khí trong hộp hay trong gói bánh kẹo, tránh cho kẹo bị nhiễm hơi nước và bị chảy nước. Hơn nữa khi bánh kẹo bị nhiễm hơi nước nó sẽ bị ẩm và ỉu thậm chí bị mất khuôn dạng như khi sản xuất.
Với mộ số loại bánh như bích qui, bánh ở dạng bột... có tính chất hút ẩm từ không khí thì chúng lại càng dễ bị ẩm ướt và mất khuôn dạng. Loại bánh kẹo này lại càng phải chống ẩm cho chúng. Chính vì thế nên với mỗi hộp bánh bích quy nhà sản xuất phải bỏ vào trong hộp một gói hút ẩm để bảo quản.
Để có gói chống ẩm chất lượng, vui lòng liên hệ với chúng tôi
Công ty Cổ phần Công nghệ Thương mại và Dịch vụ GFG
02 Hưng Hóa 6, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng.
Điện thoại: 0236 6535 888,  Hotline: 0903 501 259, 0913 456 156, 0913 444 144, 0905 859 860

Bình luận facebook