Tin mới nhất
Danh mục tin tức
Mạng xã hội
Mạng xã hội
Facebook
Giải pháp và công nghệ

Gói chống ẩm, cứu tinh cho các loại hạt

Thứ sáu,06/01/2017
1971 Lượt xem
Nếu vẫn còn khá xem thường công dụng của gói chống ẩm, thì sau khi đọc bài viết này xong, chắc chắn bạn sẽ phải ngay lập tức thay đổi suy nghĩ.
Bạn là người mê nấu ăn, nên trong tủ bếp bao giờ cũng có các loại hạt như đỗ xanh, đỗ đen, đậu phộng, mè (vừng)…Nhưng rồi một ngày, bạn lấy chúng ra từ tủ bếp và bất chợt phát hiện ra rằng chúng đã bị ẩm mốc và không thể nấu hay sử dụng được nữa. Vậy nên, để các loại hạt được bảo quản tốt nhất, thì hãy tận dụng những gói chống ẩm thường có trong các bao bì thực phẩm.

1. Gói chống ẩm bảo quản hạt thực phẩm

Các loại hạt muốn cất giữ được lâu thì cần phải phơi khô, để nơi khô ráo, thoáng mát. Nhưng điều này cũng chỉ được một thời gian ngắn mà thôi. Dù đậy kín đến thế nào thì vẫn có oxy len lỏi giữa các loại hạt. Vậy nên, việc chúng bị ẩm mốc chỉ là một sớm một chiều.

 

Chính vì thế mà bạn cần biết cách bảo quản các loại hạt khỏi sự ẩm mốc bằng gói chống ẩm vô cùng hiệu quả dưới đây.

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một vài gói chống ẩm. Bạn có thể tận dụng từ các gói bánh kẹo, thực phẩm khô hoặc mua tại những địa điểm chuyên bán hạt chống ẩm. Sau đó, bạn dùng một chiếc túi giấy mỏng hoặc miếng lưới bọc vài hạt chống ẩm vào và đặt vào bao, hộp đựng hạt giống.

Với cách làm này, các loại hạt có thể để được nhiều tuần liền mà không hề bị hư hỏng hay ẩm mốc. Nhưng bạn cũng nên lưu ý, sau một thời gian, bạn cần thay gói chống ẩm mới để giữ được hiệu quả hút ẩm

2. Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng gói chống ẩm

Chị Mai cho biết: “Cả nhà tôi rất thích ăn chè đỗ xanh, đỗ đen, vậy nên trong nhà luôn có hai loại hạt này. Nhưng vì trước đây không biết cách bảo quản nên hạt dẫn dễ bị ẩm mốc, bị hư. Chỉ vừa nấu được một lần là lại phải bỏ đi vì mối mọt cắn, ẩm mốc. Nhưng sau khi biết cách bảo quản các loại hạt bằng gói chống ẩm, thì đây không còn là vấn đề có thể ngăn cản tôi nấu những món chè ngon, bổ dưỡng nữa. Thật không ngờ rằng những gói chống ẩm tưởng chừng như “vứt đi” lại có công dụng tuyệt vời đến như vậy. Đây quả thật là mẹo cực kì hữu dụng cho những chị em thích nội trợ như tôi.”

Giờ thì bạn đã biết thêm một mẹo cực hay với gói chống ẩm rồi đúng không nào. Hãy tận dụng chúng để bảo quản các loại hạt. Còn gì tiện lợi hơn khi trong tủ bếp luôn có những nguyên liệu cần thiết để làm nên những món ăn ngon.

Bình luận facebook