Tin mới nhất
Danh mục tin tức
Mạng xã hội
Mạng xã hội
Facebook
Giải pháp và công nghệ

Độ ẩm bên trong container

Thứ ba,22/08/2017
3570 Lượt xem

ĐỘ ẨM BÊN TRONG MỘT CONTAINER
Container rất khác với một kho hàng thông thường ở chỗ nó là một môi trường kín chịu biến động nhiệt độ liên tục.Trong một hải trình, nhiệt độ dao động từ mức đông lạnh tới 50oC là chuyện bình thường. 

Thực tế cho thấy không khí ấm có thể giữ nhiều nước ở thể hơi hơn không khí lạnh. Điều đó có nghĩa là nếu không khí ấm bị làm lạnh, nó sẽ bị ẩm hơn. Đến một mức nhiệt nhất định, hơi ẩm bắt đầu quá trình ngưng tụ và đọng lại thành nước. Điều này tương tự như hiện tượng những giọt sương đọng trên cỏ vào buổi sáng hay sương mù vào những ngày lạnh giá.

Độ ẩm tương đối (RH) là tiêu chuẩn đánh giá phần trăm của độ ẩm trong không khí so với lượng ẩm tối đa ở một mức nhiệt mà không khí có thể giữ được. Không khí hoàn toàn khô có RH= 0%. RH không bao giờ vượt quá 100% vì lúc đó hơi sẽ chuyển thành nước mưa. 

ĐỘ ẨM THAY ĐỔI KHI NHIỆT ĐỘ THAY ĐỔI 

Ở bên trong container, nhiệt độ thường xuyên thay đổi nhanh chóng từ 5oC đến 10oC. Nước sẽ đọng lại trên bề mặt lạnh nhất, thông thường là ở trên trần hoặc vách của container. Từ đó nước chảy xuống hàng hóa và gây ra thiệt hại, người ta gọi hiện tượng này là "Mưa trong container".

Có khi hơi ẩm kết tụ phía trên bề mặt hàng hóa – người ta gọi là hiện tượng đồ vật bị đổ mồ hôi, điều này thậm chí còn thiệt hại nhiều hơn hiện tượng mưa trong container.

Thậm chí có những trường hợp hơi nước không kết tụ thành giọt nhưng vẫn gây ra thiệt hại. Có rất nhiều kim loại nhạy cảm với hơi ẩm nên khi độ ẩm không khí chừng 60-70%, sản phẩm bắt đầu bị han rỉ hoặc mất màu, quá 80% mốc bắt đầu sinh sôi, nhãn bị bong tróc và thùng carton bắt đầu bị mềm, mục.

Bình luận facebook