Tin mới nhất
Danh mục tin tức
Mạng xã hội
Mạng xã hội
Facebook
Giải pháp và công nghệ

Tám cách sử dụng Silica gel một cách thông minh

Thứ tư,07/12/2016
1142 Lượt xem

TÁM CÁCH SỬ DỤNG SILICA GEL 1 CÁCH THÔNG MINH:

Khi hầu hết mọi người khi thấy một gói Silica gel trong một hộp giày hoặc gói thịt bò khô, bản năng của họ là quẳng nó đi. Nhưng bạn có thể tái sử dụng Silica gel trong những trường hợp hữu ích sau:

1. Sử dụng trong vỏ bọc máy ảnh

Vỏ bọc máy ảnh là rất thú vị, ngay cả khi độ ẩm đi xuyên qua và ngưng tụ cũng không làm hỏng máy ảnh của bạn. Tuy nhiên hơi ẩm có thể tạo sương mù hoặc vệt loang qua ống kính của bạn. Bạn chỉ cần cho một hoặc hai gói Silica gel vào trong vỏ cùng với camera, vậy là mọi thứ đều tốt.

2. Quăng chúng trong hộp đồ nghề sẽ làm giảm quá trình Oxy hóa

"Tôi là một thợ cơ khí cho Delta Airlines. Chúng tôi làm tất cả công việc của mình bên ngoài vì chúng tôi không có một nhà chứa máy bay. Vì vậy, khi một máy bay đến bảo trì tôi phải để xe công cụ của tôi bên ngoài, khiến chúng dễ bị hư hại bởi thời tiết, và đôi khi hộp công cụ của tôi bị lấp đầy dưới mưa hoặc tuyết. Tôi đã thấy rằng nếu tôi đặt hai gói hút ẩm trong mỗi ngăn kéo trong hộp công cụ, nó không chỉ đủ để làm khô mà còn giữ cho công cụ của tôi khi bị quá trình oxy hóa."

                                                                                                                              Đăng bởi Aaron từ Indianapolis

3. Silica gel cho Iphones

Nếu điện thoại của bạn trở thành nạn nhân bất hạnh của một vụ tràn dầu hoặc lũ lụt, bạn vẫn có thể cứu nó. Bạn chỉ cần phải hành động nhanh chóng: Tháo pin và thẻ nhớ ra khỏi điện thoại, sau đó quăng nó vào một cái bát chứa đầy các gói Silica gel. Để nó ở đó ít nhất là qua đêm trước khi chạy khởi động trở lại.

4 Bảo quản thiết bị khô ráo

"Tôi có máy bay siêu nhẹ (động cơ xe trượt tuyết chuyển đổi để làm máy bay) và sử dụng Silica gel trong công việc bảo quản. Tôi đặt Silica gel trong hộp phim 35mm nhựa cũ. Tôi khoan lỗ trên hộp nhỏ hơn so với các hạt để chúng không rơi ra ngoài, và tôi đặt nó vào bên trong bộ chế hòa khí để giúp giữ độ ẩm của động cơ trong mùa đông. Điều này giúp giữ cho các vòng bi và các bộ phận bên trong của động cơ không bị gỉ. Có thể được hưởng lợi hơn nhiều từ điều này trong suốt mùa hè trong khi chiếc xe trượt tuyết không được sử dụng."

                                                                                                                                            Đăng bởi Anonymous

5. Tăng tuổi thọ của lưỡi RAZOR

"Điều này được hiểu rằng quá trình oxy hóa trên lưỡi dao cạo ;à rấ phổ biến. Tôi giữ dao cạo râu cũng với Silica gel trong tủ thuốc của mình. Sau mỗi lần cạo râu, tôi thấm nước dư ra khỏi lưỡi và lưu trữ các dao cạo trong tủ với Silica gel."

                                                                                                                           Đăng bởi Russell từ Madison, WI

6. Silica gel bảo quản camera luôn khô ráo

Nếu bạn đang dùng máy ảnh ở ngoài trời trong thời tiết lạnh, nó có thể phải đối mặt với sự ngưng tụ nước nghiêm trọng khi bạn mang nó trở lại vào một căn phòng ấm áp. Hãy tháo pin và thẻ nhớ, và đặt máy ảnh vào một bát Silica gel để hút ẩm.

7. Silica gel cho cá khô

"Là một ngư dân, tôi sử dụng Silica gel để giữ khô cá của tôi khi đánh bắt trên một dòng suối yêu thích. Tôi nghiền nát Silica gel thành dạng bột, sau đó đặt nó trong một hộp phim. Khi túi đựng cá của tôi trở nên ẩm ướt, tôi đặt nó vào túi đựng, lắc nó một lúc, và túi đựng của tôi lại khô một lần nữa. "

                                                                                                                         Đăng bởi Tim từ Flower Mound, TX

8. Silica gel cho các chuyến du lịch

Điều này là cho các chiến binh đường dài. Ném một vài gói Silica gel vào túi Ziplock để làm cho thành một túi tiện ích đi ngay lập tức, có đủ khả năng chữa cháy và chịu được sự cố ẩm ướt hành lý một cách ngẫu nhiên.

Bình luận facebook