Tin mới nhất
Danh mục tin tức
Mạng xã hội
Mạng xã hội
Facebook
Giải pháp và công nghệ

Công dụng bất ngờ của những gói hút ẩm

Thứ sáu,06/01/2017
1064 Lượt xem

Bạn có thể tưởng tượng là với 1 muỗng café hạt hút ẩm silica gel có diện tích tiếp xúc ngang với cả 1 sân bóng, nói như vậy để bạn đủ hiểu các khoang rỗng bên trong hạt chống ẩm nhiều như thế nào.

Cong dung bat ngo cua nhung goi hut am - Anh 1

Được đóng thành những gói nhỏ như gói trà lọc để tiện bảo quản đồ gia dụng và sản phẩm công nghiệp, những gói hút ẩm này còn có những tên khác là gói chống ẩm, túi chống ẩm, túi hút ẩm...

Hạt chống ẩm có đường kính từ 1-5mm, thành phần phổ biến của các gói chống ẩm là gel silica hay silica gel. Silica gel hấp thụ nước để ngăn chặn sản phẩm không bị ẩm. Một vài nghiên cứu cho biết, Silica gel rất hữu hiệu trong việc hấp thụ nước. Mỗi hạt Silica gel có khả năng hấp thụ nước tới 40% trọng lượng của của nó.

1. Làm khô điện thoại bị ướt

Đã bao nhiêu lần bạn bất cẩn làm rơi điện thoại xuống nước mà không biết cách xử lí nào khác hơn là... chịu thua? Trong trường hợp này, bạn hãy tháo pin và thẻ nhớ ra khỏi điện thoại càng nhanh càng tốt sau đó để điện thoại của mình vào cái bát đựng đầy hạt hút ẩm ít nhất là qua đêm trước khi bật nó lên.

2. Khử mùi

Cong dung bat ngo cua nhung goi hut am - Anh 2

Bạn có thể đặt những túi hút ẩm vào trong tủ quần áo, giày dép hay giữa những chiếc khăn tắm để cảm nhận hiệu quả của nó, những mùi khó chịu sẽ bị đánh bay không còn dấu vết.

3. Bảo vệ ảnh

Cong dung bat ngo cua nhung goi hut am - Anh 3

Để một vài gói hút ẩm silica gel trong hộp đựng ảnh giúp bảo vệ ảnh khỏi bị nấm mốc và giữ ảnh được tốt, bền đẹp hơn.

4. Làm bay mùi mốc của sách báo cũ

Cong dung bat ngo cua nhung goi hut am - Anh 4

Mặc dù một số người có thể thích mùi mốc của một cuốn sách cũ, nhưng đa số chúng ta đều cảm thấy khó chịu với nó. Sự ẩm ướt là nguyên nhân chính dẫn đến mùi mốc cũ đặc trưng của sách báo, do sự thối rữa của giấy. Vì vậy, để tránh điều này, hãy hạn chế sự ẩm ướt bằng cách cho cuốn sách vào một cái túi cùng với vài gói hút ẩm.

5. Kéo dài tuổi thọ của dao cạo râu

Cong dung bat ngo cua nhung goi hut am - Anh 5

Bỏ túi hút ẩm vào một chiếc túi kín không khí đựng các lưỡi dao cạo sẽ gia tăng tuổi thọ của chúng tới vài năm. Trong khi tuổi thọ trung bình của một lưỡi dao cạo trong điều kiện bình thường chỉ khoảng 5 tuần. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là thường xuyên làm mới các túi hút ẩm để duy trì khả năng thấm hút nước làm mòn gỉ các lưới dao, giúp kéo dài tuổi thọ của chúng.

6. Bảo vệ đồ bằng bạc khỏi bị xỉn

Cong dung bat ngo cua nhung goi hut am - Anh 6

Trạng thái xỉn màu của đồ bạc xuất hiện khi một lớp ăn mòn hình thành trên bạc, tiếp sau phản ứng giữa nó với các chất hóa học trong không khí. Sự ẩm ướt đẩy nhanh quá trình này, khiến các đồ dùng yêu thích của bạn dần dần mất sự sáng bóng và chuyển sang màu đen. Hãy bỏ các đồ dùng bằng bạc vào một túi nhựa kèm vài gói hút ẩm để giúp chúng cách li được sự ẩm ướt.

7. Lưu giữ hoa

Cong dung bat ngo cua nhung goi hut am - Anh 7

Sử dụng silica gel nổi tiếng là một cách làm khô hoa nhanh chóng, nên bạn có thể áp dụng nó để lưu giữ các bó hoa của những dịp đặc biệt. Hãy bỏ các bông hoa vào một chiếc hộp cùng với vài túi hút ẩm để làm chậm lại quá trình phân hủy của hoa và bảo quản chúng được lâu hơn khi đã rút hết nước.

Lưu ý: Nếu gói hút ẩm không còn khả năng sử dụng bạn nên để nó trong điều kiện trên 100oC khoảng vài giờ nó sẽ thoát hết hơi ẩm ra ngoài và ta có thể tái sử dụng được chúng bình thường. Khi bạn chưa sử dụng đến nó, bạn nên bọc kín lại và tránh gió để bảo vệ hạt chống ẩm khỏi hơi ẩm ở môi trường xung quanh.

Hạt silica gel là chất không độc hại tuy nhiên nó là chất hút ẩm nên khi sử dụng bạn nhớ tránh tiếp xúc nhiều và để xa tầm tay trẻ em nhé!

Theo báo mới

Bình luận facebook