Tin mới nhất
Danh mục tin tức
Mạng xã hội
Mạng xã hội
Facebook
Giải pháp và công nghệ

Chất hút ẩm là gì? Tại sao chúng ta phải dùng chất hút ẩm?

Thứ bảy,26/08/2017
6929 Lượt xem

Chất hút ẩm là gì?

Chất hút ẩm hay chất chống ẩm được ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Chúng có khả năng hút và giữ hơi ẩm vào bên trong bản thân của nó, làm cho không khí trong bao bì sản phẩm có chứa chất hút ẩm đạt được độ ẩm mong muốn để đảm bảo quản hàng hóa được an toàn, lâu dài, không bị nấm mốc, rỉ sét,... Chất hút ẩm được sản xuất ở dạng hạt như: Silica Gel, Activated Clay, Activated Alumina, ..., ở dạng bột: Calcium Chloride, ở dạng tem (sticker): Micro_Pak hoặc ở dạng giấy (paper): Perlure Paper, ...  hoặc ở một dạng khác.

Có rất ít người biết chất hút ẩm là gì vì ít khi tiếp xúc trực tiếp với chúng. Tên tiếng Anh là Desiccant, tuy nhiên, tên tiếng Việt người ta hay gọi chất hút ẩm theo hình dáng bên ngoài hay bản chất của nó như: hạt chống ẩm, gói chống ẩm, gói hút ẩm, bột chống ẩm, bột hút ẩm, silica gel, đất sét hoạt tính, giấy chống ẩm, tem chống ẩm...

Chất hút ẩm được sản xuất với số lượng lớn, đóng trong các bao bì lớn, sau đó tùy theo nhu cầu sử dụng và quy cách đóng gói sản phẩm mà người ta đóng chất hút ẩm này thành những gói nhỏ  có trọng lượng từ 1grs, 2grs, 5grs, ... đến 1kg để tiện cho bảo quản đồ gia dụng, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, mây tre lá, giày da, may mặc, dược phẩm, hàng điện tử, thực phẩm khô, hàng nông sản và các sản phẩm công nghiệp khác. 

Tại sao lại phải dùng chất hút ẩm?

Ở Việt Nam do điều kiện khí hậu với độ ẩm cao thường xuyên gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất và lưu trữ hàng hóa. Khi thay đổi thời tiết, thay đổi nơi lưu trữ từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, điều kiện độ ẩm mỗi nơi một khác sẽ làm cho sản phẩm giảm chất lượng, lên men, nấm mốc, ....Vì vậy, việc sử dụng hạt chống ẩm là rất cần thiết đối với các doanh nghiệp. Trong vận chuyển và lưu kho, đặc biệt là vận chuyển container bằng đường biển sử dụng gói hút ẩm gần như là việc bắt buộc phải có.

Việc sử dụng chất hút ẩm không chỉ để kéo dài thời gian sử dụng của hàng hóa mà còn thể hiện được uy tín của doanh nghiệp thông qua việc tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về bảo quản, lưu kho và vận chuyển hàng hóa.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trước cẩn thận hơn khi quyết định sử dụng chất chống ẩm cho sản phẩm của mình.

 

Bình luận facebook